Tại sao chiếc xe Cruzee nói chung đều không có phanh



Nhắc đến xe đạp chúng ta thường nhận thấy các thành phần đặc trưng như khung, tay lái, yên trước, yên sau, bánh xe, nhông xích,phanh. Sang đến Cruzee rất nhiều bộ phận đã được loại bỏ đi ví dụ như bộ bàn đạp bởi công dụng lớn nhất của chiếc xe là tạo cho bé khả năng thăng bằng khi sử dụng. Vì vậy bàn đạp sẽ gây vướng khi luyện tập khả năng này cho trẻ, đồng thời tăng cân nặng của xe, vướng khi di chuyển cũng như cất. Tuy vậy câu hỏi được các bậc phụ huynh đặt ra nhiều nhất cho chúng tôi đó chính là tại sao xe không có hệ thống phanh

Phanh ở mọi loại phương tiện từ xe đạp cho tới ô tô đều mang chức năng giảm tốc độ, dừng xe, đảm bảo an toàn cho người dùng. Khi đi xe an toàn cho bé luôn được ưu tiên hàng đầu tuy vậy việc thiết kế phanh cho  chiế sẽ tạo ra nhược điểm hơn.Chính vì vậy chúng tôi không thiết kế phanh mặc dù việc này rất dễ dàng và thực sự có thể nếu quý phụ huynh thực sự muốn

Một số bất cập trong việc sử dụng phanh của chiếc xe như sau:

- Đầu tiên  khi được bé sử dụng để di chuyển, bé sẽ dùng chân của mình để điều khiển xe giống như đi bộ. Do các bé còn nhỏ nên lực đạp các bé còn yếu vận tốc không cao, từ đó quán tính không lớn, chính vì vậy bé có thể tự dừng xe bằng chính đôi chân của mình

- Cơ cấu phanh sẽ làm cản trở không nhỏ tới việc vặn tay lái của trẻ, từ đó rất dễ xảy ra đổ xe

-Phanh cũng như bàn đạp và các chi tiết nhô ra sẽ có khả năng gây thương tích cho bé khi sử dụng vì vậy cần đơn giản hóa khi sản xuất chiếc xe.

- Nếu trẻ phanh gấp có thể dẫn đến đổ xe và nguy hiểm nhất là lôn nhào về phía trước


Trên đây là một số lí do chúng tôi không thiết kế phanh cho xe thăng bằng cruzee. Bạn có thể hoàn toàn yên tâm về sự an toàn cũng như vũng chãi khi con mình sử dụng Cruzee. 
Bài viết khác 

Share this

Previous
Next Post »